image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ngân hàng CSXH huyện Cần Đước tăng cường kiểm tra nguồn vốn định kỳ hàng tháng tại xã
Để tạo điều kiện cho người dân có vốn sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cần Đước chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trong huyện cố định thời gian, địa điểm giao dịch trong tháng tại các địa phương kết hợp tổ chức giao ban định kỳ nhằm kiểm tra nguồn vốn và đánh giá chất lượng tín dụng.

LHT.Ngan hang chinh sach xa hoi Can Duoc tang cuong kiem tra nguon von dinh ky hang thang tai xa-camtu1.jpg

Ông Châu Ngọc Vũ-Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Cần Đước-

cùng Lãnh đạo xã Long Hựu Tây khảo sát vốn vay phát triển kinh tế

tại hộ gia đình

                Qua kiểm tra nguồn vốn và đánh giá chất lượng tín dụng hàng tháng, Ngân hàng chính sách xã hội huyện kịp thời có sự điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn theo nhu cầu của các xã, qua đó giúp hộ dân có điều kiện phát triển kinh tế. Điển hình như tại xã Long Hựu Tây, từ đầu năm 2023 đến tháng 8/2023, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã hỗ trợ vốn vay cho 205 lượt người dân địa phương với số tiền trên 6.500 triệu đồng nâng tổng dư nợ tại địa phương gần 32.680 triệu đồng với  793 khách hàng vay vốn. Thông qua các tổ chức chính trị xã hội như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, nguồn vốn này phát huy hiệu quả tích cực trong thực hiện dự án giải quyết việc làm giảm nghèo, hỗ trợ học tập cho học sinh-sinh viên, chương trình nước sạch-vệ sinh môi trường… Nổi bật là nông dân địa phương có thêm điều kiện hiện đại hóa sản xuất, chuyển từ nuôi tôm truyền thống sang mô hình nuôi tôm công nghiệp và công nghệ cao với trên 9 hecta, cho năng suất và sản lượng cao; giúp cho 285 hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo được vay vốn trên 10.420 triệu đồng đầu tư sản xuất, kinh doanh. Song song đó, nguồn vốn góp phần hỗ trợ xây mới và cải tạo 530 công trình nước sạch, 495 công trình nhà vệ sinh.

LHT.Ngan hang chinh sach xa hoi Can Duoc tang cuong kiem tra nguon von dinh ky hang thang tai xa-camtu3.jpg

Nhiều chính sách hỗ trợ vốn vay được NHCSXH huyện triển khai

              Vừa hỗ trợ vốn, vừa tăng cường kiểm tra vốn hàng tháng giúp cho Ngân hàng chính sách xã hội huyện quản lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, xử lý những trường hợp cố tình chây lỳ chưa hoàn vốn, đồng thời nâng cao tỷ lệ thu lãi, tỷ lệ gửi tiết kiệm của các tổ, kịp thời phát hiện vướng mắc của từng hộ để có phương án khắc phục, đồng hành cùng các hộ dân thực hiện các mô hình kinh tế phù hợp phát huy hiệu quả nguồn vốn./.

                                                                            Phương Diễm (NHCSXH huyện)

                                                                                                    


Ban biên tập
Thư viện ảnh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement