image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Công nghệ mới-Hướng đi mới cho vùng đất phèn Long Hựu Tây
Nói đến xã Long Hựu Tây huyện Cần Đước, mọi người biết đến nơi đây sẽ nghĩ ngay đến vùng đất phèn nặng, người dân trồng lúa cũng hết sức khó khăn do điều kiện tự nhiên không thuận lợi. Thế nên khi có một diện tích hơn 2.000m2 trồng rau đang phát triển khá tốt tại địa phương này lại khiến người dân khá tò mò.

         Với hơn 10 luống rau đầu tiên trồng thành công và vào giai đoạn thu hoạch tại ấp Hựu Lộc, xã Long Hựu Tây khiến anh Nguyễn Hoài Phương rất đỗi vui mừng. Anh là người được ủy quyền điều hành của Công ty TNHH Eco Gfarm- Nhà xưởng tại Long An trồng và chăm sóc rau trên diện tích này. Đợt thu hoạch rau đầu tiên, anh cùng với anh em trong công ty quyết định tặng hết số rau cho người dân khó khăn trên địa bàn xã. Với anh, đây là kết quả cho sự mạnh dạng đầu tư ứng dụng công nghệ cao trên vùng đất nhiễm phèn. Ông Nguyễn Hoài Phương-Người ủy quyền điều hành Công ty TNHH Eco Gfarm-Nhà xưởng Long An chia sẻ: "Biết vùng đất này nhiễm phèn nặng, trồng lúa đã khó nhưng các anh em trong công ty rất quyết tâm, không có điều gì là không thể, chỉ cần có sự cố gắng, đồng thời áp dụng khoa học kỹ thuật, có sự đầu tư, tìm hiểu về vùng đất này để giảm thiếu rũi ro đồng thời từ thực tế người dân thấy được hiệu quả đầu tư sẽ thay đổi tư duy từ trước đến nay".

18.9 Cong nghe moi-huong di moi cho vung dat phen Long Huu Tay-MyDuyen1.1.JPG

  1. Ông Nguyễn Hoài Phương-Người ủy quyền điều hành Công ty TNHH Eco Gfarm-
  2. Nhà xưởng Long An –chia sẻ cách trồng và chăm sóc rau.

         So với các xã khác thì việc đầu tư trồng rau ứng dụng công nghệ cao trên vùng đất Long Hựu Tây tốn khá nhiều chi phí, nhất là khâu xử lý nước. Xác định điều này, trên khu vực trồng, anh Phương dành diện tích khá lớn để xây dựng bồn chứa và hệ thống xử lý nước để có lượng nước cần thiết cung cấp cho khu vực trồng rau thủy canh. Khu vực trồng rau được thiết kế trong nhà kín để kiểm soát nhiệt độ và côn trùng cắn phá. Rau được trồng khá đa dạng với các loại xà lách, dưa leo baby, cà chua bi, dưa lưới… giống từ Đà Lạt. Khi thấy người dân địa phương thắc mắc bởi đối với vùng đất nhiễm phèn nặng mà trồng được rau, anh Phương sẵn sàng chia sẻ kỹ thuật trồng và chăm sóc với mong muốn đảm bảo cho ra thị trường những sản phẩm rau sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Bà Kiều Thị Phí, ấp Tây xã Long Hựu Tây cho biết: "Bản thân tôi rất bất ngờ, nhìn rau phát triển tốt cho thu hoạch, tôi không nghĩ là rau trồng được trên đất Long Hựu này ".

18.9 Cong nghe moi-huong di moi cho vung dat phen Long Huu Tay-MyDuyen2.2.JPG

Người dân Long Hựu Tây vui mừng khi được vào thu hoạch

những cây rau phát triển tốt được trồng tại địa phương

18.9 Cong nghe moi-huong di moi cho vung dat phen Long Huu Tay-MyDuyen3.3.JPG

Việc đóng gói được đảm bảo theo quy trình sạch, chất lượng

       Bà Nguyễn Thị Bé Quyên- Phó Chủ tịch UBND xã Long Hựu Tây cho biết thêm: "Khi nghe ý tưởng trồng rau ở xã với quy mô lớn, bản thân là lãnh đạo địa phương nên tôi rất băn khoăn bởi thời tiết ở đây khắc nghiệt. nhưng khi thấy được sự tâm huyết của các anh em trong đơn vị và thấy được kết quả qua thời gian trồng và chăm sóc, tôi rất mừng. Mong rằng đơn vị sẽ tiếp tục có sự chia sẻ cách làm cũng như quá trình đầu tư, sản xuất để người dân địa phương phát triển thêm các sản phẩm khác, cải thiện tư duy sản xuất". 

18.9 Cong nghe moi-huong di moi cho vung dat phen Long Huu Tay-MyDuyen4.JPG

Hiện đơn vị đang tiếp tục trồng thêm các loại 

rau, quả phục vụ người tiêu dùng

       Những luống rau xanh được thu hoạch trong niềm vui không chỉ của nhà sản xuất mà còn là niềm vui của người dân khi thấy được giá trị của đất, của việc trồng rau ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, từ đó dần thay đổi tư duy làm nông nghiệp nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, tăng năng suất và thu nhập, cải thiện đời sống./.

                                        Cẩm Tú- Mỹ Duyên


Cẩm Tú-Mỹ Duyên-Trung tâm VH, TT&TT huyện Cần Đước
Thư viện ảnh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement